Site hosted by Angelfire.com: Build your free website today!

Từ Canada đến Houston

Khi được tin Lăo Tạ  và Lăo Bùi, một người bị tai nạn té thập tử nhất sinh, c̣n  người kia th́ bị bệnh ung thư trầm trọng th́ Lăo Phạm Phong tôi muốn bay ngay qua Houston để thăm các Lăo và TG Houston, nhưng v́ công việc đa đoan nên cứ chầm chương măi đến ngày 8 tháng 7 - 03 mới thật sự đáp chuyến bay tốc hành mà đi được, mừng quá!

Thanh Hương bà xă của tôi th́ nóng ḷng gặp lại các chị Kim Anh, Thu Hoàng và cô Điệp, các bà quen và thân nhau như chị em ruột thịt kể từ chuyến Về Nguồn Mùa Xuân năm 2001. Riêng chị Phượng Liên (chị BVC) th́ mới chỉ được nh́n h́nh bóng qua email, trên site mà chưa được gặp mặt nên cũng muốn nhận diện cho thật gần . . .

Chuyến đi sang thăm Hoa Kỳ này, cặp Thái Phong & Thanh Hương chúng tôi muốn dành ưu tiên cho Houston nên chọn nơi này làm trạm dừng chân đầu tiên trước khi đến thăm thân nhân tại Okklahoma, OK. Nhớ lại, lúc Về Nguồn 2001 đáng lẽ chúng tôi về thăm thân nhân (bà cụ nhạc mẫu của tôi lúc đó c̣n sống và đă thọ 107 tuổi) ngay ngày hôm trước, tức là ngay khi đáp xuống trường bay Tân Sơn Nhất, nhưng chúng tôi quyết định hoăn lại để ngày hôm sau mới về Giốc Mơ,  mục đích để ra phi trường đón căp Tạ Thạc và Kim Anh từ Mỹ trở về, ngày đó thật vui.

Chuyến thăm Houston này phải kể đến nhiều điều làm tôi cảm động và đáng ghi nhớ! Việc xúc động đầu tiên làm tôi nhớ măi, đó là việc bạn BVC dám cưỡng lại lệnh của BS điều tri,  không cho mà dám lái tự lái xe!

Lúc đó tôi đang ở Hong Kong city Mall ( Chợ Hồng Kông 4 ), đang ăn phở ở tiệm Phở Dũng,  tiện có cell phone sẵn, tôi phone cho Chấn, vừa nghe tiếng và biết tôi đang ở khá gần  nhà nên anh ta đă tự lái xe đến đón và hướng dẫn tôi về nhà 6223 Meadway, Houston TX 77072.

Tôi hỏi tại sao BS không cho phép lái xe mà anh dám liều mạng th́ Chấn trả lời như bất cần :

-” Không sao đâu, ưu tiên vẫn là Thái Phong, có nghĩa là t́nh bạn TG vẫn tuyệt vời nên lệnh của BS tạm ngưng thi hành”.

Tôi sẽ không bao giờ quên được cử chỉ cao đẹp này, cảm động nên vợ chồng tôi đă ở lại nhà bạn, nghỉ đêm tại đay để hàn huyên cho bơ những ngày xa cách nhau gần nửa thế kỷ.

Một việc khác nữa tôi cũng không thể quên được đó là ngày các bạn TG Houston gọi là “bữa tiệc Truyền Thống ” thết đăi các bạn TG từ phương xa đến.

Chúng tôi từ Canada đến nên cũng được các bạn TG Houston tiếp theo nghi lễ Truyền Thống thật long trọng và rất đông thân hữu và các con cháu của các bạn  vào buổi chiều tối ngày 11-08-2003 tại nhà hàng Kim Phụng tọa lạc tại 2200 Jeffeson  Houston.  Bữa tiệc hôm nay do quan Quản Lư Thăng Đen sắp xếp, mặc dầu Thăng rất bận v́ phải đi làm 6 ngày trong một tuần, nhưng hôm nay anh nghỉ ngang, sớm hơn giờ mọi ngày để điều hành buổi tiệc.

Chủ biên ThạcTạ th́ vừa mới thoát khỏi một tai nạn khủng khiếp, ngựi c̣n rất yếu, nước da xanh mướt như tàu lá, tiếng nói c̣n lạc giọng và nghe như có vẻ run, đi lại di chuyển c̣n cần phải có người d́u, chị Kim Anh thường ngày vừa là nội tướng vừa là là người điều khiển “giàn nhạc mầm non” (cháu nội và ngoại), bây giờ lại kiêm thêm việc săn sóc cho đức lang quân, tuy vậy anh chị Thạc Kim Anh  cũng  được con trai anh đưa tới dự, v́ anh là người chủ tŕ bữa tiệc này, nên chắc chắn rằng không thể thiếu anh.

Anh Chấn đến dự tiệc nhưng dáng người mệt mỏi v́ mới vào bệnh viện vô thuôc (chemo ) ngày hôm trước nên hôm nay thuốc hoá học trị liệu hành nên khó thở . . . Thế nên có một đôi làm tôi đă d́u Chấn ra ngoài sân để bớt ngộp! Chấn nói rằng :

-“Hôm nay là ngày TG đặc biệt chiêu đăi anh chị Thái Phong &Thanh Hương nên nhất định phải tham dự chứ trong người tôi bị thuốc hành khó chịu lắm, tức ngực lại buồn nôn!” .

Chị Phượng Liên theo sát ông xă trong mọi hoàn cảnh nên hôm nay xin nghỉ làm sớm để cùng với phu quân được trưởng nam lái xe đưa tới tham dự. Như vậy 2 bệnh nhân Tạ Thạc và Chấn Bùi đều bị lệnh của BS cấm cản lái xe.

Tôi thật cảm động vô cùng v́ cung cách các bạn TG đối với chúng tôi thật đậm đà t́nh bạn, t́nh người, t́nh đồng hương, t́nh Kitô hữu. Tôi xin khắc ghi trong tâm khảm và chân thành cám ơn quư bạn.Xin Thánh Gia Thất luôn che chở cho các bạn và gia đ́nh.

Ước mong có ngày được đón tiếp quư bạn tại Canada.

Thân mến,

Thái Phong & Thanh Hương

Lăo Tạ chủ biên đáp lời:

Bạn Thái Phong và Thanh Hương quư mến,

Trong những lời lẽ trong thư của bạn, TG Houston thật mát ḷng mát ruột; cầu mong  những năm cuối của cuộc đời của chúng ta măi gắn bó với nhau trong mọi hoàn cảnh , Mong thay !